Chuyển đến nội dung chính

Những dấu hiệu của bệnh đau ruột thừa

Phần ruột thừa nằm ở đâu?

Ruột thừa (Appendix) là một phần bộ phận của ống tiêu hóa trong cơ thể con người và được tạo hóa đặt nằm ở đáy mang tràng và gần ngã 3 nối với các ruột non (IIeum) và bộ phận ruột già (Cecum). Đó là một đường ống mỏng và nhỏ dài khoảng 2-4 inches (5-10 cm), theo thường lệ thì ruột thừa sẽ nằm ở vùng dưới bên mạn bụng phải tuy nhiên có rất nhiều trường hợp ruột thừa sẽ nằm ở các vùng lân cận có khi là giữa bụng và mạn bên trái của bụng.
Đau ruột thừa
Đau ruột thừa
Vai trò chức năng của phần ruột thừa: chức năng của ruột thừa từ xưa đến nay vẫn là một vấn đề để các y bác sĩ bàn cãi về nó, có một vài giả thuyết cho rằng ruột thừa là chỗ chứa đựng những lợi khuẩn có ích nhằm để giúp đường tiêu hóa bình phục lại sau những đợt bị tiêu chảy và viêm đường tiêu hóa. Cũng có một vài giả thuyết khác cho ruột thừa là đoạn tàn tích của con người để lại trong quá trình con người tiến hóa.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau ruột thừa

Đau bụng âm ỉ kéo dài

Dấu hiệu dễ dàng nhận biết đau ruột thừa nhất là bạn sẽ bị đau bụng âm ỉ kéo dài, ruột thừa là một phần ruột nhỏ xíu nằm ở bên dưới của mạn bụng bên phải, khi ruột bị tắc nghẽn thì tất cả các chất thải dư thừa tích tụ trong phần ruột già lâu ngày sẽ gây ra viêm nhiễm và đồng thời khi đó sẽ xuất hiện triệu chứng đau dữ dội từ phần rốn tới bụng, phần rất lớn trường hợp đau bụng ruột thừa này sẽ đau dần lên từ 6 -12 tiếng.
Đau bụng âm ỉ
Đau bụng âm ỉ
Khi mà bạn bị chứng đau ruột già thì nó sẽ ảnh hưởng đến công việc đi bộ của, lái xe và ngồi làm việc và chúng cũng có thể khiến bạn bị đau đớn khó chịu hơn.Nếu bạn vẫn trong tình trạng đau ê ẩm lâu ngày mà bệnh không khỏi thì hãy tìm đến những bệnh viện gần nhất để khám và điều trị kịp thời tránh tình trạng lâu ngày và bệnh sẽ chuyển biến thành đau ruột thừa cấp, mãn tính. Bệnh đau bụng do viêm ruột thừa gây ra sẽ xuất hiện ở mọi độ đuổi.

Hiện tượng nôn ói kéo dài và bị đau bụng âm ỉ

Nếu bạn đang có những triệu chứng nôn ói và đau bụng thì đấy chắc chắn là biểu hiện của đau ruột thừa, nếu đau ruột thừa mà dẫn đến tình trạng viêm ruột thừa thì các bạn sẽ gặp triệu chứng sau đây: Đau bụng âm ỉ, tiêu chảy, nôn ói… Nếu tình trạng tiêu chảy và nôn mửa kéo dài quá lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bệnh và sẽ gây ra căn bệnh viêm ruột thừa mãn tính.

Đau bộ phận bàng quang thường xuyên khi đi tiểu

Theo những nghiên cứu mới nhất của các bệnh viện thì căn bệnh đau bàng quang mỗi khi đi vệ sinh là hội chứng của căn bệnh đau ruột thừa đang phát triển thành viêm ruột thừa, có thể nặng hơn. Nguyên nhân do bệnh viêm và nhiễm trùng đường ruột gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ bài tiết do đó sẽ gây ra căn bệnh đau bàng quang (đi tiểu buốt).

Biểu hiện chán ăn

Biểu hiện chán ăn
Biểu hiện chán ăn
Nếu bạn cảm thấy cơ thể của mình tự nhiên chán ăn uống thì có thể có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này, nhưng nếu bạn cảm thấy chán ăn mà kèm theo những cơn đau bụng âm ỉ thì đây chắc chắn là biểu hiện của đau ruột thừa. Lúc mà hệ tiêu hóa của bạn bị viêm đường ruột thì nó sẽ dẫn đến dấu hiệu đau bụng và kèm theo hiện tượng đó sẽ là câu chuyện làm bạn chán ăn.

Dấu hiệu sốt nhẹ

Đa số mọi người khi bị bệnh viêm ruột thừa đều bị nhiễm trùng do viêm và khi đó cơ thể của bạn sẽ có những triệu chứng bệnh như: Sốt nhẹ từ 38-38,5 độ C.
Nếu bạn có những dấu hiệu gây ra bệnh thì hãy tìm đến những sở y tế hoặc bệnh viện uy tín gần nhất để kiểm tra và phòng ngừa bệnh đau ruột thừa, vì khi bạn bị đau ruột thừa thì cơ thể sẽ phân tán các chất hóa học để cảnh báo đồng thời cũng gửi những tế bào tấn công lên hệ tiêu hóa và tổng hợp cụ thể là đường ruột sẽ xuất hiện cảm giác chân tay run lạnh kèm theo đó là hiện tượng sốt nhẹ.

Cụ thể diễn biến của bệnh đau ruột thừa là gì?

Khi mà có các dấu hiệu của bệnh mà bệnh nhân không kịp thời kiểm soát, chuẩn đoán và điều trị bệnh sớm hơn thì bệnh đau ruột thừa sẽ có diễn biến nguy hiểm hơn sau đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Bây giờ mời các bạn đi cùng Bác Sĩ Huy đi tham khảo một số diễn biến nguy hiểm của bệnh đau ruột thừa.
Đau ruột thừa khẩn cấp
Đau ruột thừa khẩn cấp
Những diến biến của bệnh đau ruột thừa mà bạn thường xuyên gặp là vỡ ruột thừa gây đến cho bạn tình trạng sốt cao, tụt huyết áp… Khi đụng vào bụng thì chỗ nào cũng bị đau nhức nhói, đây là tình trạng khẩn cấp nếu không cứu chữa kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.Một khía cạnh khác của bệnh đau ruột thừa đó là bệnh áp xe ruột thừa, nếu mà bệnh nhân có một sức đề kháng tốt thì diễn biến của bệnh sẽ chuyển thành đám quánh ruột thừa. Lúc đó bệnh nhân sẽ có biểu hiện sốt cao và dưới phần hố chậu phải sẽ xuất hiện một khối không lớn nếu ấn vào sẽ có cảm giác đau nhẹ. Đám quánh ruột thừa này có thể tự tan dần theo thời gian và cũng có thể nó sẽ diễn biến tiếp thành căn bệnh áp xe ruột thừa lúc ấy bệnh nhân cần được phẫu thuật khẩn cấp nếu không áp xe sẽ vỡ ngay ra và nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Đau ruột thừa kéo dài bao lâu?

Bệnh đau ruột thừa do viêm sẽ đau kéo dài 72 tiếng đồng hồ và cũng có thể ít hơn để có thể gây ra tình trạng vỡ ruột, vì vậy nếu đã có các triệu chứng nhận biết bệnh thì sau 24 tiếng đồng hồ bạn phải đến ngay bệnh viện uy tín gần nhất để kiểm tra và đưa ra liệu pháp điều trị.

Cách khắc phục bệnh đau ruột thừa

Nếu bạn có đầy đủ các dấu hiệu bệnh ở trên thì các bạn nên đến ngay những bệnh viện uy tín gần nhất để khám bằng phương pháp nội soi ruột thừa, sau khi nội soi thì bác sĩ sẽ đău ra phương pháp chữa bệnh hiệu quả.
Nếu kết quả nội soi cho ra kết quả là bạn bị viêm ruột thừa thì bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp là phẫu thuật ruột thừa và chính xác đây là cách chữa bệnh đau ruột thưa nhanh nhất và cũng mau hồi phúc tránh tình trạng bệnh nguy cấp. Việc nội soi và cắt ruột thừa không ảnh hưởng chút nào cho sức khỏe của bệnh nhân.

Những dấu hiệu ở đây các bạn cần chú ý:

  1. Nôn mửa không kiểm soát được
  2. Đau bụng âm ỉ trở nên nghiêm trọng
  3. Không được tỉnh táo và xuất hiện tình trạng hoa mắt chóng mặt
  4. Nôn mửa ra máu, tiểu tiện ra máu
  5. Bị sưng tấy và chảy mủ vết mổ
  6. Sốt cao bất thường
Khi mà gặp những tình trạng như này thì tôi khuyên các bạn nên đến các sở y tế và bệnh viện uy tín gần nhất để khám và chữa trị kịp thời, Chúc các bạn có một ngày tốt lành.

Bài viết bạn có thể quan tâm: Dấu hiệu nhận biết mang thai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay? Cách chữa đau tại nhà

Đau nhức cánh tay là kiểu đau rất khó chịu và đặc biệt là có cảm giác đau nhức khi gặp phải bệnh này, bị đơ cứng khớp ở khắp nơi trên vùng cánh tay chẳng hạn như vai và cổ tay. Đau nhức cánh tay cũng do nhiều nguyên nhân những đặc biệt nhất là do bạn quá lạm dùng cánh tay để làm việc hoặc chấn thương hoặc có thể cũng tùy thuộc vào nguyên nhân mà khiến cơn đau có thể tủy tiện tới trong một thời gian khá ngắn rồi rời đi và cũng có thể cơn đau đớn rồi kéo dài đằng đẵng khiến bạn khó chịu, vậy hãy cũng Bác Sĩ Huy tìm hiểu thêm về căn bệnh này nhé. Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay Triệu chứng và những dấu hiệu cho cơn đau nhức cánh tay Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay có thể đi kèm những triệu chứng từ đau nhẹ đến nặng và Những nguyên nhân gây ra bao gồm như: Dây thần kinh bị chèn ép Chèn ép dây thần kinh là lúc dây thần kinh nằm vùng xung quanh cơ bắp, sụn và gân bị nén ép một cách nặng nề khi bị bị chèn ép như vậy thì sẽ gây ra tình trạng như: Cảm giác ngứa ran vùng

Tại sao bị đau bắp chân Khi đi bộ? Cách chữa trị hợp lý

Bị đau nhức bắp chân là một tình trạng vô cùng phổ biến do một hoặc nhiều nguyên nhân tạo ra. Khi cường độ đau bắp chân nhẹ thì chúng ta có thể tự xử lý tại nhà nhưng khi cường độ đau mạnh hơn bình thường thì các bạn nên đến phòng khám đa khoa sớm nhất có thể. Căn bệnh này làm bạn cực kỳ khó chịu khi cơn đau và nhức diễn ra, tình trạng chung của căn bệnh là thường diễn ra vào cuối ngày khi bạn vận động cường độ nặng liên tục. vậy thì các bạn hãy cùng Huy Bác Sĩ thảm khảo nhé Bị đau bắp chân Nguyên nhân nào khiến bắp chân bị ađu? Những nguyên nhân khiến bắp chân bị đau bao gồm như: Bắp chân bị chuột rút : Nguyên nhân khiến chuột rút là do cơ thể của bạn bị thiếu nước và điện giải vì mồ hôi chảy ra ngoài quá nhiều, phần cơ giãn hoặc bị yếu. Cho dù tạm thời bị chuột rút, nhưng nó có thể gây đau đớn rất nhiều. Cơ bắp chân bị căng : Thường diễn ra khi các sợi cơ của bắp chân bị tổn thương. Các tình trạng khác nhau phụ thuộc vào cường độ đau của vùng sợi cơ bị tổn thương, đ

Bị trật khớp cổ chân và cách chữa trị

Bệnh trật khớp cổ chân là một bệnh đá số thường gặp trên lâm sàng, bệnh này thường xảy ra khi mà bạn vô tình làm khớp cổ chân bị chấn thương. Tình trạng của bệnh này là bạn sẽ có cảm giác đau buốt ở khớp cổ chân và có dấu hiệu bầm tím và sưng to, nào bây giờ hãy cùng Bác Sĩ Huy đi tìm hiểu thêm về căn bệnh trật khớp cổ chân này. Trật khớp cổ chân là gì? Trật khớp cổ chân là tình trạng các mặt khớp cổ chân có sự di lệch đột ngột giữa các đầu xương với vị trí của ổ khớp. Trong những trường hợp bị trật khớp cổ chân như này cũng là một dạng chấn thương thường gặp trên lâm sàng, xuất hiện xảy ra theo nhiều nguyên nhân khác nhau. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là đau và gây ra bầm tím cùng đi theo nữa đó là các tình trạng viêm khớp.   Trật khớp cổ chân sau thời kỳ chấn thương, thường gặp là triệu chứng viêm hoạt mạc khớp dưới phần sên đằng sau tổn thương dây chằng và khớp. Phần cổ chân tập trung rất nhiều tĩnh mạch nông lớn, nên là khi bạn bị dính chấn thương thì bạn sẽ gặp ngay tìn