Chuyển đến nội dung chính

Bị đau họng thì nên ăn gì cho hợp lý?

Đau hoặc viêm họng là một căn bệnh khiến cổ họng bạn bị đau, rát, khan tiếng và thậm chí là mất tiếng… Bệnh này thì thường có thể gặp ở mọi lứa tuổi và bệnh tiến triển rất nhanh khi thời tiết chuyển mùa. Vậy khi đau họng thì nên ăn gì, kiêng gì cho hợp lý nhất có thể giúp nhằm tăng cường sức đề kháng cao để phòng chống lại nguyên nhân gây bệnh. Hãy cùng Bác Sĩ Huy tìm hiểu thêm nhé
Viêm họng nên ăn gì?
Viêm họng nên ăn gì?

Viêm họng nên ăn gì?

Bệnh này thì có thể xảy ra thường xuyên và không ảnh hưởng gì mấy đến sức khỏe nhưng cũng cần phải ăn kiêng và nên ăn đồ ăn hợp lý một vài ngày đồng thời kết hợp cùng những loại thuốc phổ thông có bán ở những thương hiệu thuốc nam là căn bệnh có thể hoàn toàn khắc phục mà không cần phải đi đến những phòng khám đa khoa.

Nên ăn những loại trái cây nhiều Vitamin C như Bưởi (Bòng), quả chanh, cam

Vitamin C có thể giúp bạn tăng sức đề kháng lên tầm cao mới, cải thiện và đẩy tốt hệ miễn dịch đồng thời Vitamin C có tác dụng làm mát giảm đau họng tốt nhất bên cạnh những trái cây trên thì có những loại trái cây cũng chứa Vitamin C giúp thải độc làm mát gan loại bỏ các virus gay viêm họng.

Ăn những loại thực phẩm có chất kẽm như: Hàu, các loại hải sản, ngũ cốc…

Chất kẽm nằm bên trong cơ thể giúp cải thiện tốt về những căn bệnh về tóc, da, sinh lực của đàn ông, trong kẽm có những vi lượng giúp tăng đề kháng và rất có lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm trơn có tính mát

Những món canh có thể làm mát giảm tối thiểu sự ma xát ở cổ họng khi nuốt, tránh gây tổn thương ở vùng cổ họng, sự co xát ở cổ họng khi ăn các loại thức ăn khi đi qua cổ họng gây sự cọ xát đấy cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh đau họng.

Ăn quả gừng

Chuẩn bị gừng tươi và sửa sạch thái ra và ngâm với nước xôi hoặc có thể bỏ vào các loại thức ăn tươi mát để dùng.

Những món luộc

Rau củ quả luộc để cải thiện tất cả những căn bệnh về nóng trong người và đồng thời cũng có thể làm giúp giảm viêm họng.

Bạc hà

Bạc hà có thể giúp làm tan các phần đờm nhầy trong cổ họng, bạc hà có sử dụng dưới dạng kẹo ngâm, một ngày bạn ngậm từ 3 – 4 viên có thể giúp cho căn bệnh cổ họng của bạn giảm đi tối thiểu.

Viêm họng thì nên uống gì?

Nên uống loại thức uống mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất
Mật ong nguyên chất

Mật ong được biết đến nhờ có nhiều công dụng, được dùng để phục vụ con người làm mềm mái tóc, làm đẹp da suy trì vóc dáng và trị bệnh viêm vòm họng, chất mật ong khi đi qua vòm họng sẽ giúp diệt những virus gây ra căn bệnh đau cổ họng giúp tăng sức đề kháng.

Viêm họng thì nên kiêng ăn gì?

Hạn chế dùng đồ chiên và nướng

Đồ chiên và nướng
Đồ chiên và nướng

Những món ăn dùng để chiên nướng thì thường rất cứng và khô khi chúng ta ăn và thì chúng sẽ tiếp xúc và cọ sat vào vùng cổ họng gây ra đau và viêm vùng họng.

Không ăn đồ cay nóng

Đồ cay và nóng khi tiếp xúc cọ xát với vùng cổ họng sẽ gây tổn thương sưng tấy nóng và rát sẽ khiến bệnh ngày càng nặng thêm.

Tránh xa những món ăn như đậu phộng và nho khô

Trong các món ăn này chứa rất nhiều chất arginin, đây là một hợp chất sẽ giúp cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Một số chú ý khác bạn cần phải lưu ý

  • Tránh xa khỏi những vùng mà mầm bệnh có thể lây lan, sinh sôi và phát triển
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và rửa tay trước khi ăn
  • Người bị mắc bệnh viêm họng thì không nên sử dụng chung đồ với người khác
  • Cần có biện pháp phòng trách khi vừa khỏi bệnh
Nếu tình trạng viêm họng của bạn khi không được chữa khỏi sau 1 tuần thì các bạn nên tìm đếm phòng khám đa khoa gần nhất để kiểm tra.

Bài viết được quan tâm: Nguyên nhân và cách phòng ngừa tai biến mạch máu não

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay? Cách chữa đau tại nhà

Đau nhức cánh tay là kiểu đau rất khó chịu và đặc biệt là có cảm giác đau nhức khi gặp phải bệnh này, bị đơ cứng khớp ở khắp nơi trên vùng cánh tay chẳng hạn như vai và cổ tay. Đau nhức cánh tay cũng do nhiều nguyên nhân những đặc biệt nhất là do bạn quá lạm dùng cánh tay để làm việc hoặc chấn thương hoặc có thể cũng tùy thuộc vào nguyên nhân mà khiến cơn đau có thể tủy tiện tới trong một thời gian khá ngắn rồi rời đi và cũng có thể cơn đau đớn rồi kéo dài đằng đẵng khiến bạn khó chịu, vậy hãy cũng Bác Sĩ Huy tìm hiểu thêm về căn bệnh này nhé. Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay Triệu chứng và những dấu hiệu cho cơn đau nhức cánh tay Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay có thể đi kèm những triệu chứng từ đau nhẹ đến nặng và Những nguyên nhân gây ra bao gồm như: Dây thần kinh bị chèn ép Chèn ép dây thần kinh là lúc dây thần kinh nằm vùng xung quanh cơ bắp, sụn và gân bị nén ép một cách nặng nề khi bị bị chèn ép như vậy thì sẽ gây ra tình trạng như: Cảm giác ngứa ran vùng

Tại sao bị đau bắp chân Khi đi bộ? Cách chữa trị hợp lý

Bị đau nhức bắp chân là một tình trạng vô cùng phổ biến do một hoặc nhiều nguyên nhân tạo ra. Khi cường độ đau bắp chân nhẹ thì chúng ta có thể tự xử lý tại nhà nhưng khi cường độ đau mạnh hơn bình thường thì các bạn nên đến phòng khám đa khoa sớm nhất có thể. Căn bệnh này làm bạn cực kỳ khó chịu khi cơn đau và nhức diễn ra, tình trạng chung của căn bệnh là thường diễn ra vào cuối ngày khi bạn vận động cường độ nặng liên tục. vậy thì các bạn hãy cùng Huy Bác Sĩ thảm khảo nhé Bị đau bắp chân Nguyên nhân nào khiến bắp chân bị ađu? Những nguyên nhân khiến bắp chân bị đau bao gồm như: Bắp chân bị chuột rút : Nguyên nhân khiến chuột rút là do cơ thể của bạn bị thiếu nước và điện giải vì mồ hôi chảy ra ngoài quá nhiều, phần cơ giãn hoặc bị yếu. Cho dù tạm thời bị chuột rút, nhưng nó có thể gây đau đớn rất nhiều. Cơ bắp chân bị căng : Thường diễn ra khi các sợi cơ của bắp chân bị tổn thương. Các tình trạng khác nhau phụ thuộc vào cường độ đau của vùng sợi cơ bị tổn thương, đ

Bị trật khớp cổ chân và cách chữa trị

Bệnh trật khớp cổ chân là một bệnh đá số thường gặp trên lâm sàng, bệnh này thường xảy ra khi mà bạn vô tình làm khớp cổ chân bị chấn thương. Tình trạng của bệnh này là bạn sẽ có cảm giác đau buốt ở khớp cổ chân và có dấu hiệu bầm tím và sưng to, nào bây giờ hãy cùng Bác Sĩ Huy đi tìm hiểu thêm về căn bệnh trật khớp cổ chân này. Trật khớp cổ chân là gì? Trật khớp cổ chân là tình trạng các mặt khớp cổ chân có sự di lệch đột ngột giữa các đầu xương với vị trí của ổ khớp. Trong những trường hợp bị trật khớp cổ chân như này cũng là một dạng chấn thương thường gặp trên lâm sàng, xuất hiện xảy ra theo nhiều nguyên nhân khác nhau. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là đau và gây ra bầm tím cùng đi theo nữa đó là các tình trạng viêm khớp.   Trật khớp cổ chân sau thời kỳ chấn thương, thường gặp là triệu chứng viêm hoạt mạc khớp dưới phần sên đằng sau tổn thương dây chằng và khớp. Phần cổ chân tập trung rất nhiều tĩnh mạch nông lớn, nên là khi bạn bị dính chấn thương thì bạn sẽ gặp ngay tìn