Chuyển đến nội dung chính

Tại sao bị đau bắp chân Khi đi bộ? Cách chữa trị hợp lý

Bị đau nhức bắp chân là một tình trạng vô cùng phổ biến do một hoặc nhiều nguyên nhân tạo ra. Khi cường độ đau bắp chân nhẹ thì chúng ta có thể tự xử lý tại nhà nhưng khi cường độ đau mạnh hơn bình thường thì các bạn nên đến phòng khám đa khoa sớm nhất có thể.

Căn bệnh này làm bạn cực kỳ khó chịu khi cơn đau và nhức diễn ra, tình trạng chung của căn bệnh là thường diễn ra vào cuối ngày khi bạn vận động cường độ nặng liên tục. vậy thì các bạn hãy cùng Huy Bác Sĩ thảm khảo nhé
Bị đau bắp chân
Bị đau bắp chân

Nguyên nhân nào khiến bắp chân bị ađu?

Những nguyên nhân khiến bắp chân bị đau bao gồm như:


  1. Bắp chân bị chuột rút: Nguyên nhân khiến chuột rút là do cơ thể của bạn bị thiếu nước và điện giải vì mồ hôi chảy ra ngoài quá nhiều, phần cơ giãn hoặc bị yếu. Cho dù tạm thời bị chuột rút, nhưng nó có thể gây đau đớn rất nhiều.
  2. Cơ bắp chân bị căng: Thường diễn ra khi các sợi cơ của bắp chân bị tổn thương. Các tình trạng khác nhau phụ thuộc vào cường độ đau của vùng sợi cơ bị tổn thương, đa số thì cơn đau rất thường hay xuất hiện cùng với vùng nhạy cảm ở bắp chân.
  3. Đau cách hồi động mạch: Tình trạng này đa số xảy ra khi các động mạch đưa máu đến chân bị chèn ép, thu hẹp và chặn lại. Đau do động mạch bị tắc không diễn ra khi bạn nghỉ ngơi mà thương xuyên diễn ra khi bạn di chuyển đi bộ do động tác này cần đủ số lượng máu chảy đến bắp chân.
  4. Đau cách hồi thần kinh: Khi phần dây thần kinh kiểm soát chân bị thu hẹp hoặc chèn ép, do chúng không thể nào tiếp xúc với bộ phận dưới của phần chân một cách chuẩn xác. Khi bị căn bệnh này thường là do phần cột sống bị hẹp và chèn ép vào các dây thần kinh cảm giác bắp chân bị đau do đau cách hồi dây thần kinh diễn ra lúc nghỉ ngơi.
  5. Suy tĩnh mạch: Tĩnh mạch bị giãn giống như phần dây chằng và bị bị phình ở vùng chân. Điều này thường diễn ra khi các dòng máu chảy lùi ngược lại vì các van trong vùng tĩnh mạch tổn thương. Các diễn biến của bệnh suy tĩnh mạch thường là chân bị đau, bắp chân bị chuột rút…


Có vài lựa chọn để chữa căn bệnh đau bắp chân tại gia hoặc nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ, cách xử lý và điều trị còn phụ thuộc vào cường độ nặng nhẹ của bệnh.

Biện pháp khắp phục căn bệnh đau chân tại gia.

Chữa đau bắp chân tại nhà
Chữa đau bắp chân tại nhà

Nếu cơn đau có cường độ nhẹ thì bạn có thể dùng phương pháp này để khắc phục tại nhà.

  1. Bảo vệ vùng bị thương: Dùng các dụng cụ như băng hoặc nẹp để cố định và bảo vệ vùng bị tổn thương.
  2. Để bàn chân nghỉ ngơi: Hạn chế không sử dụng bàn chân một cách ít nhất có thể.
  3. Chườm đá lạnh: Chườm đá lạnh lên vùng bị tổn thương trong phòng 30p để giảm viêm.
  4. Băng nén: Dùng băng nén để buộc chặt bàn chân để giảm sưng tấy.
  5. Thuốc không kê đơn: Bạn có thể ra các hiệu thuốc gần nhất để tìm và mua những loại thuốc giảm đau.
  6. Kéo giãn: Kéo giãn vùng bị đau cường độ nhẹ có thể giúp cho vùng bị tổn thương giảm đau.

Nên đi gặp bác sĩ khi nào?

Hãy tìm gặp bác sĩ ngay lặp tức khi vùng bị tổn thương của bạn cường độ đau ngày càng tăng hoặc bị nóng và sưng tấy đỏ ở vùng chân.

Một vài dấu hiệu báo động bạn nên đi tìm gặp bác sĩ:

  • Sốt cao hơn 37°C
  • Màu chân bị tái đi hoặc sưng và lạnh
  • Vung chân bị sưng nặng đột ngột
  • Đau khi di chuyển đi bộ
  • Sưng tấy ở vùng bắp chân không rõ nguyên nhân
  • Các tình trạng không giảm đi khi tự chữa tại nhà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay? Cách chữa đau tại nhà

Đau nhức cánh tay là kiểu đau rất khó chịu và đặc biệt là có cảm giác đau nhức khi gặp phải bệnh này, bị đơ cứng khớp ở khắp nơi trên vùng cánh tay chẳng hạn như vai và cổ tay. Đau nhức cánh tay cũng do nhiều nguyên nhân những đặc biệt nhất là do bạn quá lạm dùng cánh tay để làm việc hoặc chấn thương hoặc có thể cũng tùy thuộc vào nguyên nhân mà khiến cơn đau có thể tủy tiện tới trong một thời gian khá ngắn rồi rời đi và cũng có thể cơn đau đớn rồi kéo dài đằng đẵng khiến bạn khó chịu, vậy hãy cũng Bác Sĩ Huy tìm hiểu thêm về căn bệnh này nhé. Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay Triệu chứng và những dấu hiệu cho cơn đau nhức cánh tay Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay có thể đi kèm những triệu chứng từ đau nhẹ đến nặng và Những nguyên nhân gây ra bao gồm như: Dây thần kinh bị chèn ép Chèn ép dây thần kinh là lúc dây thần kinh nằm vùng xung quanh cơ bắp, sụn và gân bị nén ép một cách nặng nề khi bị bị chèn ép như vậy thì sẽ gây ra tình trạng như: Cảm giác ngứa ran vùng

Những việc không nên làm khi tới tháng

Không nên đấm lưng khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt Trong những lúc có nhu kỳ kinh nguyệt thì hầu hết các bạn nữ sẽ có tình trạng đau mỏi lưng, thông thường theo thói quen các bạn sẽ tác động mạnh vào lưng theo cách đấm để giảm tình trạng đau lưng. Nhưng các bạn không biết khi mà làm như vậy sẽ không giảm được tình trạng đau lưng mà việc đấm lưng trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Đấm lưng Đối với những triệu chứng như đau lưng trong chu kỳ kinh nguyệt thì các bác sĩ diễn dải là do trong lúc tới thời điểm chu kỳ kinh nguyệt thì thường có những sự cố như ùn tắc máu kinh ở bộ phận xương chậu và khi các bạn tác động mạnh lên vùng bị đau nó không kiến cho giảm tình trạng đau mỏi mà nó còn làm cho tình trạng tắc nghẽn máu kinh gia tăng, từ đó bạn có thể bị mắc chứng rối loạn kinh nguyệt. Trong khía cạnh khác vào thời kỳ kinh nguyệt sức đề kháng của bạn sẽ bị giảm đi một cách nhanh chóng do niêm mạc tử cung của bạn bị bong ra, nếu bạn làm quá nhiều động tác đấm lưng