Chuyển đến nội dung chính

Bị đau mỏi vai gáy là gì? Cách chữa trị hiệu quả

Bị đau mỏi vai gáy là một căn bệnh thường gặp ở nhiều người và nhiều độ tuổi khác nhau, bệnh đau mỏi vai gáy có sức ảnh hưởng rất nguy hiểm đến sức khỏe. Bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách chữa trị kịp thời nhanh nhất, hãy cùng Bác Sĩ Huy tham khảo bài viết sau đây để cùng tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị nhé.

Đau mỏi vai gáy
Đau mỏi vai gáy

Đau mỏi vai gáy có nguy hiểm không?


Bệnh đau mỏi vai gáy là một căn bệnh về xương khớp chúng có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi và tính chất công việc khác nhau chứ không riêng gì người cao tuổi. Cũng như tên gọi của bệnh, triệu chứng chính xác là đau gáy bên trái hoặc bên phải và có thể là cả hai bên đều đau.

Cơn đau mỏi vai gáy thường xảy ra khi có tư thế ngồi làm việc hoặc ngồi học sai tư thế sẽ khiến cột sống cổ bị vẹo sang một bên chèn ép các dây thần kinh mền xung quanh vùng gáy và gây ra hiện tượng đau mỏi vai gáy

Theo thống kê thì 80% người bị mắc bệnh đau mỏi vai gáy đều làm những công việc như nhân viên văn phòng, lái xe .. Nếu ngồi sai tư thế quá lâu thì cơn đau sẽ tăng lên với tần suất lớn, người bệnh không được quá chủ quan với mói đe dọa nguy hiểm của căn bệnh này. Nếu không điều trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nếu nặng hơn thì sẽ bị bại liệt suốt đời.

Nguyên nhân gây đau vai gáy

Có nhiều nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy, trong số đó chiếm 80% người bị đau vai gáy bao gồm:
  1. Bệnh tim mạch: Cấu trúc xương bả vai và lồng ngực có sự lien kết chặt chẽ nên khi mắc bệnh tim mạch đều gây đau vai gáy, đau thắt ngực.
  2. Chấn thương: Những chấn thương do va đập mạnh và tập luyện sai cách sẽ dẫn đến tình trạng đau mỏi vai gáy.
  3. Viêm gân chop xoay ở khớp vai: Xảy ra khi vận động thể thao, vung tay quá mạnh sẽ dẫn đến gân ở khớp vai bị tổn thương.
  4. Lao xương: Những vi khuẩn lao tấn công xương khớp gây viêm nhiễm nhiễm đốt sống dẫn đến đau vai âm ỉ.
Ngoài nguyên nhân nhân chính dẫn đến đau mỏi vai gáy ở trên, bệnh này có thể xảy ra đối với một số nguyên do khác như:
  • Ngồi điều hòa quá lạnh, gió phả vào gáy
  • Ngồi lái xe quá lâu và sai tư thế
  • Nằm xem ti vi và để gối quá cao
  • Ngủ gục ở bàn làm việc

Cách chữa bệnh đau mỏi vai gáy tại nhà bằng thuốc.

Chữa bệnh đau mỏi vai gáy tại nhà bằng thuốc
Chữa bệnh đau mỏi vai gáy tại nhà bằng thuốc

Nhiều người bị đau vai gáy đã thử dùng rất nhiều những loại thuốc Tây y nhưng hiêu quả không đem lại bao nhiêu nhưng con đau vẫn cứ tiếp diễn và ngày một nặng hơn. Nếu bạn không muốn các cơn đau tiếp diễn và làm phiền nữa thì nên áp dụng các cách sau đây.

Chữa bằng muối hạt và ngải cứu

Trong đông y việt nam ngải cứu là một loài thuốc có mùi thơm nồng và vị hơi đắng, do đó ngải cứu thường được dùng để chữa bệnh về xương khớp nhứ vôi hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau vai gáy,… Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm và sự dụng ngải cứu để chữa bệnh về đau mỏi vai gáy.

Nguyên liệu:

  • 200g ngải cứu
  • 1 nắm muối hạt trắng
  • 1 miếng vải mỏng

Cách sử dụng:

Rửa thật sạch cây ngải cứu và để cho ráo nước sau đó đem sao vàng trên chảo nóng cùng với muối trắng hạt.

Sau đó cho trộn chung hỗn hợp muối và ngải cứu bọc vào 1 miếng vải mỏng.

Người bị đau vai gáy sẽ chườm lên chỗ bị đau mỏi, nếu nguội thì lại bỏ vào chảo nóng sao lên

Chữa đau vai gáy bằng bài tập thể dục tại nhà

Chữa đau vai gáy bằng bài tập thể dục tại nhà
Chữa đau vai gáy bằng bài tập thể dục tại nhà

Tập thể dục thể thao hằng ngày không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà nó còn tác dộng trực diện lên các chỗ bị đau và mỏi và cách thực hiện như sau.
  • Động tác 1: Tự massage gáy trong vòng 10 phút động tác này sẽ làm giảm thiếu cơn đau ở vùng vai gáy một cách đáng kể.
  • Động tác 2: Dùng tay kéo đầu nghiêng sang một bên, giữ tư thế như vậy từ 5 – 10 phút và thực hiện 10 lần mỗi ngày.
  • Động tác 3: Bạn ngẩng cao đầu hết cỡ và sau đó gập đầu xuống cho phần cằm chạm vào ngực rồi lần lượt nghiêng sang từng bên một mỗi bên 20 lần, sau đó đặt tay vào gáy thư giãn

Một số lưu ý khác về việc tự điều trị bệnh đau vai gáy tại nhà, nếu bạn cảm thấy bệnh ngày càng nặng thì nên tới phòng khám gần nhất để xem xét và đưa ra quá trình điều trị hợp lý dứt điểm.

Thông tin hữu ích đến bạn.
- Xem thêmCách chữa bệnh đau cột sống lưng hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay? Cách chữa đau tại nhà

Đau nhức cánh tay là kiểu đau rất khó chịu và đặc biệt là có cảm giác đau nhức khi gặp phải bệnh này, bị đơ cứng khớp ở khắp nơi trên vùng cánh tay chẳng hạn như vai và cổ tay. Đau nhức cánh tay cũng do nhiều nguyên nhân những đặc biệt nhất là do bạn quá lạm dùng cánh tay để làm việc hoặc chấn thương hoặc có thể cũng tùy thuộc vào nguyên nhân mà khiến cơn đau có thể tủy tiện tới trong một thời gian khá ngắn rồi rời đi và cũng có thể cơn đau đớn rồi kéo dài đằng đẵng khiến bạn khó chịu, vậy hãy cũng Bác Sĩ Huy tìm hiểu thêm về căn bệnh này nhé. Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay Triệu chứng và những dấu hiệu cho cơn đau nhức cánh tay Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay có thể đi kèm những triệu chứng từ đau nhẹ đến nặng và Những nguyên nhân gây ra bao gồm như: Dây thần kinh bị chèn ép Chèn ép dây thần kinh là lúc dây thần kinh nằm vùng xung quanh cơ bắp, sụn và gân bị nén ép một cách nặng nề khi bị bị chèn ép như vậy thì sẽ gây ra tình trạng như: Cảm giác ngứa ran vùng

Tại sao bị đau bắp chân Khi đi bộ? Cách chữa trị hợp lý

Bị đau nhức bắp chân là một tình trạng vô cùng phổ biến do một hoặc nhiều nguyên nhân tạo ra. Khi cường độ đau bắp chân nhẹ thì chúng ta có thể tự xử lý tại nhà nhưng khi cường độ đau mạnh hơn bình thường thì các bạn nên đến phòng khám đa khoa sớm nhất có thể. Căn bệnh này làm bạn cực kỳ khó chịu khi cơn đau và nhức diễn ra, tình trạng chung của căn bệnh là thường diễn ra vào cuối ngày khi bạn vận động cường độ nặng liên tục. vậy thì các bạn hãy cùng Huy Bác Sĩ thảm khảo nhé Bị đau bắp chân Nguyên nhân nào khiến bắp chân bị ađu? Những nguyên nhân khiến bắp chân bị đau bao gồm như: Bắp chân bị chuột rút : Nguyên nhân khiến chuột rút là do cơ thể của bạn bị thiếu nước và điện giải vì mồ hôi chảy ra ngoài quá nhiều, phần cơ giãn hoặc bị yếu. Cho dù tạm thời bị chuột rút, nhưng nó có thể gây đau đớn rất nhiều. Cơ bắp chân bị căng : Thường diễn ra khi các sợi cơ của bắp chân bị tổn thương. Các tình trạng khác nhau phụ thuộc vào cường độ đau của vùng sợi cơ bị tổn thương, đ

Bị trật khớp cổ chân và cách chữa trị

Bệnh trật khớp cổ chân là một bệnh đá số thường gặp trên lâm sàng, bệnh này thường xảy ra khi mà bạn vô tình làm khớp cổ chân bị chấn thương. Tình trạng của bệnh này là bạn sẽ có cảm giác đau buốt ở khớp cổ chân và có dấu hiệu bầm tím và sưng to, nào bây giờ hãy cùng Bác Sĩ Huy đi tìm hiểu thêm về căn bệnh trật khớp cổ chân này. Trật khớp cổ chân là gì? Trật khớp cổ chân là tình trạng các mặt khớp cổ chân có sự di lệch đột ngột giữa các đầu xương với vị trí của ổ khớp. Trong những trường hợp bị trật khớp cổ chân như này cũng là một dạng chấn thương thường gặp trên lâm sàng, xuất hiện xảy ra theo nhiều nguyên nhân khác nhau. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là đau và gây ra bầm tím cùng đi theo nữa đó là các tình trạng viêm khớp.   Trật khớp cổ chân sau thời kỳ chấn thương, thường gặp là triệu chứng viêm hoạt mạc khớp dưới phần sên đằng sau tổn thương dây chằng và khớp. Phần cổ chân tập trung rất nhiều tĩnh mạch nông lớn, nên là khi bạn bị dính chấn thương thì bạn sẽ gặp ngay tìn