Chuyển đến nội dung chính

Vị trí đau trên bụng báo hiệu cho bệnh gì?

Đau bụng là căn bệnh hoặc có thể là hiện tượng bình thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng cũng có thể là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sức khỏe. trong vài trường hợp, căn bệnh này có dính líu đến một số rối loạn cần điều trị kịp thời và sử dụng thuốc. Công việc phát hiện được căn bệnh và vị trí đau của bụng thì bác sĩ có thể dễ dàng đưa ra phương pháp cữu chữa, vậy thì hãy cùng Bác Sĩ Huy tìm hiểu thêm nhé.
Nguyên nhân kiến bụng bị đau là gì?
Nguyên nhân kiến bụng bị đau là gì?

Nguyên nhân khiến bụng bị đau

Rất nhiều nguyên nhân gây ra đau bụng, cùng với những phần chung chung của đại cương. Đó có thể là những tình trạng rối loạn của phần tiêu hóa hoặc báo hiệu của một căn bệnh nào đó.

1. Đau âm ỉ phần bụng phía trên

Nếu bạn bị đau nhức âm ỉ phần bụng trên, vùng nằm phía trên phần của dạ dày, cảm thấy luôn bị đầy hơi, có thể là do phần bụng bị chướng khí và ợ hơi. Nguyên nhân là do ăn chanh hoặc sử dụng thức uống có ga hoặc thực phẩm từ đậu nành hoặc sữa cũng gây ra hiện tượng khi quá mức bên trong dạ dày.
Để tránh được tình trạng bụng bị đau âm ỉ, bạn nên sử dụng hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống như trên, cần duy trì lối sống thật lành mạnh và khoa học hơn.

2. Bị đau phần nằm dưới ngực hoặc vùng nằm trên của bụng

Phần này nếu bị đau thì có thể là do bị ợ nóng gây ra. Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận được cảm giác nóng rát ở cổ họng đôi khi sẽ trào lên một mùi vị vô cùng khó chịu.
Nguyên nhân có thể là do bạn dùng nhiều thực phẩm gây ra ợ nóng như là đồ nhiều chất dầu mỡ và cay nóng, đồ uống chứa nhiều chất caffein và thuốc lá…
Để hạn chế giảm thiểu tình trạng này, bạn không nên ăn quá nhiều trong một bữa ăn mà nên chia thành vài bữa nhỏ trong ngày thay vì 2 – 3 bữa ăn lớn một ngày. Ngoài ra bạn nên mặc những bộ quần áo rộng để tránh chèn ép lên phần bụng và càng không nên sử dụng các chất kích thích có hại cho phần dạ dày.

3. Phần bụng bị đau nhói và đầy hơi

Nếu hệ thống tiêu hóa bỗng nhiên trở nên nhạy cảm, thì có thể bạn đã mắc căn bệnh hội chứng ruột bị kích thích dẫn đến hai phần nguy cơ: Một là phần tiêu hóa hoạt động rất nhanh gây ra tiêu chảy, hai là hoạt động bị chậm lại gây ra táo bón.
Hiện tại vẫn chưa xác nhận được nguyên nhân gây ra hội chúng phần ruột bị kích thích, nhưng nghiên cứu tin rằng nó có theẻ diễn ra do sự gián đoạn trong phần tiếp xúc giữa não bộ và hệ tiêu hóa. Trường hợp này bạn cần phải kiểm soát các loại thực phẩm mà bạn sử dụng.

4. Đau phần bụng bên phải

Khi bạn bị đau dữ dội ở vùng bụng trên nằm phía bên phải, có thể được nghi ngờ lạ bạn bị mắc căn bệnh sỏi thận. Bạn cần cẩn thận hơn bởi vì rất khó để phát hiên sỏi thận bên trong cơ thể. Bạn chỉ có thể nhận ra thực sự nhận ra mình có sỏi khi mà bị viên sỏi vướng vào bên trong ống dẫn từ phần gan đến phần ruột non. Trong trường hợp như này thì các diễn biến của bệnh sẽ xuất hiện tình trạng đau dữ dội và đau đột ngột ở phần bụng phía bên phải.
Để ngăn ngừa được sự hình thành và phát triển của sỏi thận bạn cần làm theo như là không được bỏ bữa và luôn kiểm soát cân nặng, những người có ý định giảm cân thì cũng nên cân nhắc thật kỹ nếu không sẽ dẫn đến nguy cơ sỏi thận.
Đau phần bên phải của bụng dưới
Đau phần bên phải của bụng dưới

5. Đau phần bên phải bụng dưới

Đây có thể là căn bệnh đau ruột thừa và cần chữa trị ngay tức khắc, diễn biến của căn bệnh đau ruột thừa là đau nhói ở gần rốn hoặc phần bụng trên rồi di chuyển xuống phần bụng dưới bên phải, đau sưng bụng và sốt cao…
Đau ruột thừa có thể là bị tắc nghẽn phần ruột thừa, phần mô của ruột thừa bị mở rộng do bị nhiễm trùng ở đường tiêu hóa hoặc ký sinh trùng tăng gây gây tổn thương và làm nhiễm trùng phần ruột thừa.
Bệnh thường hạn chế gặp hơn đối với những người có chế độ ăn ngủ lành mạnh và sử dụng lương thực phẩm có nhiều chất xơ như rau, củ và quả…

Đau bụng là những dấu hiệu có thể báo hiệu cho bệnh về đường tiêu hóa cho nên bạn cần chú ý hơn khi gặp phải những vấn đề như vậy. Tốt hơn hết là bạn nên đi tìm và gặp bác sĩ hoặc các phòng khám đa khoa gần nhất để khám và đưa ra các cách điều trị hợp lý và kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay? Cách chữa đau tại nhà

Đau nhức cánh tay là kiểu đau rất khó chịu và đặc biệt là có cảm giác đau nhức khi gặp phải bệnh này, bị đơ cứng khớp ở khắp nơi trên vùng cánh tay chẳng hạn như vai và cổ tay. Đau nhức cánh tay cũng do nhiều nguyên nhân những đặc biệt nhất là do bạn quá lạm dùng cánh tay để làm việc hoặc chấn thương hoặc có thể cũng tùy thuộc vào nguyên nhân mà khiến cơn đau có thể tủy tiện tới trong một thời gian khá ngắn rồi rời đi và cũng có thể cơn đau đớn rồi kéo dài đằng đẵng khiến bạn khó chịu, vậy hãy cũng Bác Sĩ Huy tìm hiểu thêm về căn bệnh này nhé. Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay Triệu chứng và những dấu hiệu cho cơn đau nhức cánh tay Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay có thể đi kèm những triệu chứng từ đau nhẹ đến nặng và Những nguyên nhân gây ra bao gồm như: Dây thần kinh bị chèn ép Chèn ép dây thần kinh là lúc dây thần kinh nằm vùng xung quanh cơ bắp, sụn và gân bị nén ép một cách nặng nề khi bị bị chèn ép như vậy thì sẽ gây ra tình trạng như: Cảm giác ngứa ran vùng

Tại sao bị đau bắp chân Khi đi bộ? Cách chữa trị hợp lý

Bị đau nhức bắp chân là một tình trạng vô cùng phổ biến do một hoặc nhiều nguyên nhân tạo ra. Khi cường độ đau bắp chân nhẹ thì chúng ta có thể tự xử lý tại nhà nhưng khi cường độ đau mạnh hơn bình thường thì các bạn nên đến phòng khám đa khoa sớm nhất có thể. Căn bệnh này làm bạn cực kỳ khó chịu khi cơn đau và nhức diễn ra, tình trạng chung của căn bệnh là thường diễn ra vào cuối ngày khi bạn vận động cường độ nặng liên tục. vậy thì các bạn hãy cùng Huy Bác Sĩ thảm khảo nhé Bị đau bắp chân Nguyên nhân nào khiến bắp chân bị ađu? Những nguyên nhân khiến bắp chân bị đau bao gồm như: Bắp chân bị chuột rút : Nguyên nhân khiến chuột rút là do cơ thể của bạn bị thiếu nước và điện giải vì mồ hôi chảy ra ngoài quá nhiều, phần cơ giãn hoặc bị yếu. Cho dù tạm thời bị chuột rút, nhưng nó có thể gây đau đớn rất nhiều. Cơ bắp chân bị căng : Thường diễn ra khi các sợi cơ của bắp chân bị tổn thương. Các tình trạng khác nhau phụ thuộc vào cường độ đau của vùng sợi cơ bị tổn thương, đ

Bị trật khớp cổ chân và cách chữa trị

Bệnh trật khớp cổ chân là một bệnh đá số thường gặp trên lâm sàng, bệnh này thường xảy ra khi mà bạn vô tình làm khớp cổ chân bị chấn thương. Tình trạng của bệnh này là bạn sẽ có cảm giác đau buốt ở khớp cổ chân và có dấu hiệu bầm tím và sưng to, nào bây giờ hãy cùng Bác Sĩ Huy đi tìm hiểu thêm về căn bệnh trật khớp cổ chân này. Trật khớp cổ chân là gì? Trật khớp cổ chân là tình trạng các mặt khớp cổ chân có sự di lệch đột ngột giữa các đầu xương với vị trí của ổ khớp. Trong những trường hợp bị trật khớp cổ chân như này cũng là một dạng chấn thương thường gặp trên lâm sàng, xuất hiện xảy ra theo nhiều nguyên nhân khác nhau. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là đau và gây ra bầm tím cùng đi theo nữa đó là các tình trạng viêm khớp.   Trật khớp cổ chân sau thời kỳ chấn thương, thường gặp là triệu chứng viêm hoạt mạc khớp dưới phần sên đằng sau tổn thương dây chằng và khớp. Phần cổ chân tập trung rất nhiều tĩnh mạch nông lớn, nên là khi bạn bị dính chấn thương thì bạn sẽ gặp ngay tìn