Chuyển đến nội dung chính

Những việc không nên làm khi tới tháng

Không nên đấm lưng khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt

Trong những lúc có nhu kỳ kinh nguyệt thì hầu hết các bạn nữ sẽ có tình trạng đau mỏi lưng, thông thường theo thói quen các bạn sẽ tác động mạnh vào lưng theo cách đấm để giảm tình trạng đau lưng. Nhưng các bạn không biết khi mà làm như vậy sẽ không giảm được tình trạng đau lưng mà việc đấm lưng trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Đấm lưng
Đấm lưng
Đối với những triệu chứng như đau lưng trong chu kỳ kinh nguyệt thì các bác sĩ diễn dải là do trong lúc tới thời điểm chu kỳ kinh nguyệt thì thường có những sự cố như ùn tắc máu kinh ở bộ phận xương chậu và khi các bạn tác động mạnh lên vùng bị đau nó không kiến cho giảm tình trạng đau mỏi mà nó còn làm cho tình trạng tắc nghẽn máu kinh gia tăng, từ đó bạn có thể bị mắc chứng rối loạn kinh nguyệt.
Trong khía cạnh khác vào thời kỳ kinh nguyệt sức đề kháng của bạn sẽ bị giảm đi một cách nhanh chóng do niêm mạc tử cung của bạn bị bong ra, nếu bạn làm quá nhiều động tác đấm lưng sẽ gây ảnh hưởng đến phần niêm mạc tử cung làm cho chỗ bị tổn thương ấy sẽ bị nhiễm trùng hoặc mắc những bệnh về phụ khoa mãn tính.

Khám sức khỏe

Khám sức khỏe
Khám sức khỏe
Trong lúc có chu kỳ kinh nguyệt thì các chị em phụ nữ chỉ nên đi xét nghiệm nước tiểu và khám phụ khoa, không được đi kiểm tra máu và điện tâm đồ của mình vì những lúc như thế này các bạn khó có thể mà đo lường được số liệu chính xác của mình do bị ảnh hưởng bởi hormone.

Không nên uống nhiều trà và cafe

Trong những loại đồ uống như trà đặc và cafe, chúng chứa lượng cafein rất là cao, rất dễ gây kích động và kích thích trong hệ tim mạch dẫn tới tình trạng bụng bị đau trong chu kỳ kinh nguyệt và máu kinh ra không đồng đều.

Ăn thức ăn quá mặn

Khi bạn ăn thức ăn quá mặn trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ làm cho muối và chất nước trong cơ thể tích trữ rất nhiều khiến người đang có kinh nguyệt sẽ bị tình trạng như đau đầu và hay cáu bẩn, giận giữ.

Mặc quần áo quá bó trong chu kỳ kinh nguyệt

Nếu bạn đang trong chu kỳ kinh nguyệt mà bạn có mặc quần áo quá chật sẽ làm cho vi khuẩn có điều kiện sinh sản, đây là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan tới đường tiết niệu và ảnh hưởng đến sự sinh sản.

Không nên dùng các loại thực phẩm chiên

Thực phẩm chiên
Thực phẩm chiên
Nếu bạn quá lạm dụng thức ăn chiên trong mùa có chu kỳ kinh nguyệt điều này sẽ góp phần gia tăng bài tiết của da hoặc cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh mụn trứng cá và những khía cạnh khác khi ăn quá nhiều thực phẩm chiên sẽ gây tích tụ chất béo trong cơ thể, lâu dần sẽ làm ra căn bệnh béo phì.

Trách việc quan hệ tình dục trong ngày kinh nguyệt

Vào những ngày có chu kỳ kinh nguyệt niêm mạc tử cung sẽ bong ra và bị tổn thương, trong những ngày như này nếu bạn quan hệ tình dục sẽ giúp cho vi khuẩn có khả năng sinh sản nảy nở. Có một vài bạn hỏi trong ngày chu kỳ kinh nguyệt nếu quan hệ tình dục không thì câu trả lời khá cao là có thể có nguy cơ có thai. Bởi vì có nhiều trường hợp ngày kinh nguyệt sẽ kéo dài đến ngày rụng trứng, cho nên nếu bạn cố tình quan hệ vào những ngày này tinh trùng vẫn có thể sống sót và khả năng có thai rất cao.

Trong chu kỳ kinh nguyệt này các phái nữ cần cẩn thận hơn cho những chuyện này vì những ngày này là những ngày cơ thể đặc biệt nhạy cảm.

Không nên rượu bia khi có chu kỳ kinh nguyệt

Uống rượu
Uống rượu
Theo y khoa đã chứng minh, khi phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt mà uống rượu bia thì lượng rượu bia sẽ ngấm vào gan nhanh hơn bình thường và có thể gây ra các bệnh về chức năng gan, rượu bia có thể làm cho máu kinh của bạn ra nhiều hơn bình thường.

➤ Những thông tin hữu ích đến bạn: Bệnh đau mắt đỏ và cách bảo vệ mắt kịp thời

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay? Cách chữa đau tại nhà

Đau nhức cánh tay là kiểu đau rất khó chịu và đặc biệt là có cảm giác đau nhức khi gặp phải bệnh này, bị đơ cứng khớp ở khắp nơi trên vùng cánh tay chẳng hạn như vai và cổ tay. Đau nhức cánh tay cũng do nhiều nguyên nhân những đặc biệt nhất là do bạn quá lạm dùng cánh tay để làm việc hoặc chấn thương hoặc có thể cũng tùy thuộc vào nguyên nhân mà khiến cơn đau có thể tủy tiện tới trong một thời gian khá ngắn rồi rời đi và cũng có thể cơn đau đớn rồi kéo dài đằng đẵng khiến bạn khó chịu, vậy hãy cũng Bác Sĩ Huy tìm hiểu thêm về căn bệnh này nhé. Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay Triệu chứng và những dấu hiệu cho cơn đau nhức cánh tay Nguyên nhân gây đau nhức cánh tay có thể đi kèm những triệu chứng từ đau nhẹ đến nặng và Những nguyên nhân gây ra bao gồm như: Dây thần kinh bị chèn ép Chèn ép dây thần kinh là lúc dây thần kinh nằm vùng xung quanh cơ bắp, sụn và gân bị nén ép một cách nặng nề khi bị bị chèn ép như vậy thì sẽ gây ra tình trạng như: Cảm giác ngứa ran vùng

Tại sao bị đau bắp chân Khi đi bộ? Cách chữa trị hợp lý

Bị đau nhức bắp chân là một tình trạng vô cùng phổ biến do một hoặc nhiều nguyên nhân tạo ra. Khi cường độ đau bắp chân nhẹ thì chúng ta có thể tự xử lý tại nhà nhưng khi cường độ đau mạnh hơn bình thường thì các bạn nên đến phòng khám đa khoa sớm nhất có thể. Căn bệnh này làm bạn cực kỳ khó chịu khi cơn đau và nhức diễn ra, tình trạng chung của căn bệnh là thường diễn ra vào cuối ngày khi bạn vận động cường độ nặng liên tục. vậy thì các bạn hãy cùng Huy Bác Sĩ thảm khảo nhé Bị đau bắp chân Nguyên nhân nào khiến bắp chân bị ađu? Những nguyên nhân khiến bắp chân bị đau bao gồm như: Bắp chân bị chuột rút : Nguyên nhân khiến chuột rút là do cơ thể của bạn bị thiếu nước và điện giải vì mồ hôi chảy ra ngoài quá nhiều, phần cơ giãn hoặc bị yếu. Cho dù tạm thời bị chuột rút, nhưng nó có thể gây đau đớn rất nhiều. Cơ bắp chân bị căng : Thường diễn ra khi các sợi cơ của bắp chân bị tổn thương. Các tình trạng khác nhau phụ thuộc vào cường độ đau của vùng sợi cơ bị tổn thương, đ

Bị trật khớp cổ chân và cách chữa trị

Bệnh trật khớp cổ chân là một bệnh đá số thường gặp trên lâm sàng, bệnh này thường xảy ra khi mà bạn vô tình làm khớp cổ chân bị chấn thương. Tình trạng của bệnh này là bạn sẽ có cảm giác đau buốt ở khớp cổ chân và có dấu hiệu bầm tím và sưng to, nào bây giờ hãy cùng Bác Sĩ Huy đi tìm hiểu thêm về căn bệnh trật khớp cổ chân này. Trật khớp cổ chân là gì? Trật khớp cổ chân là tình trạng các mặt khớp cổ chân có sự di lệch đột ngột giữa các đầu xương với vị trí của ổ khớp. Trong những trường hợp bị trật khớp cổ chân như này cũng là một dạng chấn thương thường gặp trên lâm sàng, xuất hiện xảy ra theo nhiều nguyên nhân khác nhau. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là đau và gây ra bầm tím cùng đi theo nữa đó là các tình trạng viêm khớp.   Trật khớp cổ chân sau thời kỳ chấn thương, thường gặp là triệu chứng viêm hoạt mạc khớp dưới phần sên đằng sau tổn thương dây chằng và khớp. Phần cổ chân tập trung rất nhiều tĩnh mạch nông lớn, nên là khi bạn bị dính chấn thương thì bạn sẽ gặp ngay tìn